Cách phân biệt kim cương thật (tự nhiên) & kim cương nhân tạo - VANG KIM PHUNG

Cách phân biệt kim cương thật (tự nhiên) & kim cương nhân tạo

Cách phân biệt kim cương thật (tự nhiên) & kim cương nhân tạo

Ngày nay, do công nghệ chế tác Kim cương đang ngày càng trở lên tinh vi và hoàn hảo. Đặc biệt, Kim cương lại là một loại phụ kiện trang sức quý hiếm và vô cùng giá trị, nó có thể lên tới hàng triệu đô nếu nó là loại Kim cương tự nhiên,… Do vậy, làm sao để có thể phân biệt được kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo là một thông tin rất cần thiết cho bạn.
Hãy cùng VPEC đi tìm lời giải đáp về cách phân biệt, nhận biết kim cương thật tự nhiên và kim cương nhân tạo đúng và đơn giản nhất bằng mắt thường là như thế nào, qua đó giúp bạn được sở hữu một món đồ nữ trang quý đúng và phù hợp nhất cho bạn.

Nếu bạn mua một nhẫn kim cương tặng bạn bè, bạn hiển nhiên mong rằng viên kim cương sẽ rất đặt biệt, bền, và quan trọng hơn hết, phải là thiên nhiên. Với thị trường kim cương thật giả lẫn lộn như hiện nay, sẽ rất quan trọng nếu bạn biết được một số cách thức phân biệt kim cương nhân tạo - thiên nhiên

Cách nhận biết kim cương thật giả
1. Kim cương thiên nhiên đều có thiếu sót, hàng giả thì hoàn hảo
Nhiều người nghĩ rằng một viên kim cương có trong tự nhiên tuyệt vời thì hoàn toàn không có tạp chất . Điều đó không hẳn chuẩn xác. Kim cương nhân tạo Cubic Zirconia rất hoàn hảo và hoàn toàn không có tạp chất. Còn kim cương thiên nhiên, dù chất lượng rất tốt cũng sẽ có những đường sớ - vân nhỏ, được thể hiện bằng những vết sáng nhỏ trong lòng đá. Kim cương nhân tạo không có tính chất này.

2. Nhìn sâu vào bên trong viên kim cương của bạn
Giống như nhìn vào một quả cầu pha lê, khi nhìn vào bên trong viên kim cương, bạn sẽ thấy những phần tử thiên nhiên với các chứng tích của nó. Kim cương tự nhiên luôn có một cái gì đó bên trong. Với kính hiển vi phóng đại 1200 lần, bạn sẽ thấy những tạp chất rất nhỏ bên trong cấn trúc phân tử.
Vì lý do đó, nếu bạn đặt viên kim cương dưới mắt thường của bạn. Và nhìn từ cạnh bên này sang bên kia (chứ không nhìn thẳng góc - trên xuống dưới hay nhìn dưới lên trên), bạn sẽ không thể nhìn xuyên một cách rõ ràng được, vì các tạp li ti đã cản đi một phần năng lượng ánh sáng. Tuy nhiên, nếu bạn nhìn xuyên qua được, đó là kim cương giả.

3. Sản phẩm đi kèm
Kim cương giả thường làm từ đá Cubic Zirconia và Moissanite nhân tạo, rẻ hơn rất nhiều so với kim cương tự nhiên, nên nó thường được đính trên kim loại rẻ như inox, hay bạc. Kim cương giả hiếm được đính trên vàng thật.

4. Kiểm tra độ cứng của kim cương
Kim cương thiên nhiên luôn có độ bền và độ cứng đáng kể để cắt kính (kim cương được sử dụng trong công nghệ này). Nếu khi cạ vào kiếng mà kim cương vị trầy xước hoặc bạn có thể tạo được vết trầy, thì đó là giả.

Phân biệt kim cương tự nhiên và nhân tạo đơn giản bằng mắt thường
1. Kiểm tra bằng đọc chữ

Nếu viên kim cương của bạn không bị đính trên món trang sức nào, hãy đặt nó lên 1 tờ báo. Nếu bạn có thể đọc xuyên qua và những chữ cái tuy bị xiên do hiệu ứng ánh sáng nhưng vẫn rõ nét, thì đó là kim cương giả. Kim cương thật có những cấu trúc phức tạp mà không dễ dàng để cho ánh sáng truyền qua hoàn toàn. Nó sẽ khiến cho ảnh truyền đi bị mờ hơn.

2. Kiểm tra bằng giấy nhám
Kim cương là chất cứng nhất mà chúng ta biết tới. Sẽ là không thể khi cố gắng làm trầy kim cương thiên nhiên. Hãy kiểm tra bằng cách lấy giấy nhám gã nhẹ lên bề mặt. Nếu kim cương bị trầy, thì nó là giả.

3. Kiểm tra độ chói sáng
Xem cẩn thận viên kim cương từ trên xuống, và từ mặt bên. Hãy so sánh khả năng độ bóng và sự phản chiến ánh sáng.
Nếu bạn nhìn từ mặt bên có nhiều điểm khác với khi nhìn từ trên xuống, đó có thể là kim cương giả. Vì kim cương giả chỉ được cắt, mài, đánh bóng... sao cho nhìn từ trên xuống nó giống hệt kim cương thật, còn ở mặt bên sẽ rất ít được chú trọng hơn

Tổng hợp bài: Nhận biết trang sức thật giả

Trên đây là nội dung hướng dẫn chi tiết về tư vấn cách phân biệt và nhận biết kim cương thật tự nhiên và kim cương nhân tạo rất đơn giản bằng mắt thường. Chúc bạn sở hữu được một món đồ nữ trang quý hiếm bậc nhất này, đúng với giá trị mà bạn đã bỏ ra.

   .Moisanite là một dạng đá tổng hợp silic ! Nên có độ moh > 9 ! Thậm chí cả 9,5 ! Nên việc sử dụng bút xoàn là điều sai lầm !

Vì kim cương thật chất dao động moh từ 9,5 > !

Thứ 2 : tính lưỡng chiết của diamond khác ! Nhìn vào các vế cắt của kim cương theo hướng thẳng đứng ! Luôn có khúc xạ kép ! Chứ không đẳng hướng như mosanite

Thứ 3: nếu muốn thử độ cứng kim cương thì nên thử rubi ! Không ai đi thử kính cả ! Glasss moh 3 !

Thứ 4: màu kim cương là màu không đẹp và lấp lánh như mussanite ! Muss có tính năng phản chiếu ánh sáng rất mạnh và màu tím tía . Đỏ rất cao !

Kim cương thật kgoong có lấp la lấp lánh nhue cách chúng ta hiểu !

Thứ 5: huỳnh quang ! Kim cương bắt buộc phải có huỳnh xanh mạnh ! Có huỳnh thì nói chuyện ! Không thì vứt ! ( một số thông tin có cung cấp số huỳnh phát quang này ! Đặt tính khác giống rubi . Spinel và amber )

Cơ bản là thế !

Chưa đi vào chi tiết bắn tia x nữa ! Vì kim cương sẽ cho tia x đi qua giống như nhóm bẻynium !

 .kinh nghiệm:

  1.kinh doanh kim ko ai liều mạng mua bán hàng ko giấy; hàng CVD Ấn chưa bàn đến chỉ vớ phải kim thiên nhiên xử lý (xạ) cũng đã khóc ròng rồi. Kim cho dù đã REAL 100% nhưng việc giả mã GIA hay từ một lab uy tín QT là hoàn toàn có khả năng xảy ra đến 60%-70%. Bản thân mình có kd mặt hàng này và nhận thây xác xuất vớ phải hàng giả DA (GIA) là 60% dù là nguồn cung từ Mỹ hay HK. Ngoài ra chịu khó search mò mẫm trên chính trang của GIA bạn dễ dàng có vài mươi viên đã kiểm định và dễ dàng down load file ảnh pdf để xuất bản một viên giả DA để tung ra thị trường; vấn đề mã cạnh ai cũng nói giỏi mấy ai biết rằng ngay tại HN, TP.HCM máy khắc mã cạnh đầy ngoài thị trường, mã của GIA nếu ko có lúp khủng thì bạn chỉ mơ mới phân biệt thật giả.

 

 

gia công trang sức

CHUYÊN GIA CÔNG CHẾ TÁC NỮ TRANG VÀNG BẠC - UY TÍN THƯƠNG HIỆU

CHUYÊN MUA BÁN ,GIAO CÔNG CHẾ TÁC NỮ TRANG VÀNG 18K-24K-9999 -BẠCH KIM -HỘT XOÀN -ĐÁ QUÝ-KHÁNH VÀNG KỶ NIỆM. THIẾT KẾ NỮ TRANG THEO YÊU CÂU QUÝ KHÁCH. BẢO ĐẢM UY TÍN - CHẤT LƯỢNG

Tìm hiểu thêm

Bạn đã biết ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn?

Bạn đã biết ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn? 13.09.2017

Nhẫn là món trang sức được yêu thích không chỉ bởi phụ nữ mà cả cánh mày râu, thế nhưng ít ai hiểu hết được ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn cũng như những thông điệp ngầm trong việc đeo nhẫn ở từng ngón tay khác nhau.

Facebook chat
F